An Phước - Từ xưởng gia công nhỏ đến hãng thời trang đình đám nhất Việt Nam

Người tiêu dùng trong nước biết đến An Phước với việc đưa thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Pierre Cardin vào Việt Nam và phát triển thương hiệu thời trang cao cấp riêng của người Việt.

Kể từ năm 1986 tới bây giờ, với biến chuyển của nền kinh tế, hội nhập thế giới , những thành phần kinh tế ngoài nhà nước, những công ty gia đình việt nam đóng góp lớn vào sự chuyển biến bộ mặt kinh tế nước việt nam khi đóng góp cùng những thành phần kinh tế ngoài quốc doanh khác gần 50% gdp toàn quốc.

Cafebiz xin đề cử series bài chép về ' những công ty các thành viên trong nhà nức danh tại đất nước chúng ta '. Series sẽ đăng định kỳ vào thứ 4 và thứ 6 đều đặn mỗi tuần.

Trong thời gian qua, dệt may luôn là một trong nhiều ngành xuất ra nước ngoài chủ lực của việt nam. Cạnh việc gia công cho các tên tuổi hàng đầu nước ngoài, các doanh nghiệp việt cũng cùng lúc tiến triển nhóm thương hiệu của riêng bản thân mình. Những cái tên như nhà bè, việt tiến, may 10, an phước, ... Ngày càng khẳng định giá trị và được đánh giá cao sản xuất bởi người việt.


được hình thành từ thời gian đất nước hoạt động, công ti may thêu đan giày an phước được khách hàng nội địa biết đến với việc đưa hãng thời trang đình đám của pháp pierre cardin vào nước ta, và tiến triển hãng thời trang thượng hạng an phước của người việt.


Làm kinh doanh vì gia đình


Vốn có nguyện vọng trở thành luật sư, nhà sáng lập an phước- nguyễn thị điền lựa chọn học ngành luật. Sau đó bà được chuyển hướng sang ngành ngoại thương trường đh kinh tế khi trường chuyển đổi.

Có bằng ra trường, bà điền được phân công về lao động tại bộ phận lộ trình xuất nhập khẩu hàng hóa của sở ngoại thương tp. Sài gòn ( imex hồ chí minh bây giờ là imexco tp. Hcm ).


Những tưởng chức an toàn 12 năm tại sở ngoại thương nhưng đến năm 1989 imexco bị cháy và giải thể. đây còn là quãng thời gian đất nước hoạt động, khuyến khích tăng trưởng kinh tế tư nhân. Bà điền lựa chọn nghỉ triệt để việc tại sở ngoại thương để cùng chồng mở tiền đề may nhỏ với 60 người lao động làm 2 ca và 40 máy khâu dựa trên vốn gom góp lấy tên an phước.


An phước lúc đầu chỉ hoạt động đơn giản là may gia công lại, làm vệ tinh cho các công ty lớn khác để xuất khẩu đến các khu vực kinh doanh đông âu. đến tháng 5 năm 1992, an phước chuyển hướng sang xuất khẩu khu vực kinh doanh khi các doanh nghiệp nhật lúc đầu chọn cộng đồng doanh nghiệp sme tại đất nước chúng ta làm thay mặt chế tác. Khi được hỏi về dịp lập ra an phước, bà điền phản ánh cảm hứng mua đi bán lại là để ' đảm bảo kinh tế các thành viên trong nhà '.

Từ cơ sở chế tác nhỏ đến doanh nghiệp thời trang

Mặc dù rẽ sang ngành không liên quan là dệt may nhưng với kinh nghiệm làm ngoại thương như ứng dụng kỹ thuật , kỹ thuật mới, việc buôn bán của tiền đề may an phước khá suôn sẻ. Với việc cộng tác cùng nissho iwai corp, năm 1993 an phước đảm đương và thuận theo được chất lượng chế tác hãng áo jacket vang danh nhất của nhật khi ấy. đến năm 1994, an phước thành lập nhà máy sản xuất giày thể thao. Cũng trong năm này, nhờ là đối tác của nhật nên an phước có dịp gia công cho nhãn hàng của pháp pierre cardin.

đến năm 1997, từ tiền đề chế tác nhỏ, an phước có hơn 1. 200 công nhân với 3 nhà máy. Tuy vậy suy thoái kinh tế châu á diễn ra khiến mọi người an phước rút về trung quốc để may chế tác, công ti đứng trước chông gai khan hiếm đơn đặt hàng.


Những người sáng lập an phước lựa chọn bỏ ra bản quyền của pierre cardin để thu thập tại khu vực kinh doanh 3 việt nam, campuchia, lào nhằm xử lí bài toán thâm hụt trên.


đến tháng 6 năm 1997, an phước mua bản quyền áo sơ mi nam của pierre cardin. Tuy vậy việc chỉ may riêng sản phẩm của pierre cardin không khỏa lấp công suất máy, an phước đàm phán với nhà sáng lập thương hiệu thời trang này để có thể sử dụng sinh thêm nhãn hàng riêng là an phước. đây chính là những thứ nhất cho sự thành công của công ty sau đó.


định vị người tiêu dùng cột mốc là trung và cao cấp, an phước đầu tư trang bị cho giá trị kết quả để gia tăng thương hiệu.


Với mảng chế tác cho nhãn hàng nổi tiếng như pierre cardin, an phước sẽ phải tuân theo tiêu chí, phương pháp quốc tế như không được bán với giá rẻ hơn 35 usd tại thời khắc 1997 hay mỗi năm hãng này đều cử sang bảo ban, gửi kiểu dáng sản xuất, thường xuyên 6 tháng một lần qua pháp họp với chính người thành lập pierre cardin.


Với hãng an phước, đơn vị này cũng có các kêu gọi gắt gao từ khâu nhập nguyên vật liệu từ xứ sở mặt trời mọc nhằm đảm bảo chất lượng hay không bán hàng qua đại lý mà qua chuỗi cửa hàng chính thức.


Hiện an phước là một trong các công ty dệt may lớn với hơn 6. 000 người lao động và 9 nhà máy sản xuất. đơn vị này còn tạo ấn tượng với việc tăng vốn, phát triển hệ thống bằng phương pháp mua lại xưởng khoảng thời gian 2007-2013.


Nhiều giao dịch có thể kể đến như mua lại công ti may tân bình minh năm 2008, công ty tân việt, nhà máy tosgamex của tập đoàn tomiya và sumitomo năm 2010, mua lại doanh nghiệp thương mại- kinh doanh thời trang gebr. Weiss tại aschsffenburg đức vốn sở hữu thương hiệu veston va jacket sang chảnh được ưa chuộng tại âu châu.


Năm 2011, an phước tăng vốn lên 450 tỷ đồng và hoàn tất mua lại phân xưởng fld việt nam của spatz- pháp tại nha trang chuyên sinh quần áo lót nữ hãng anamai ( pháp ) và bonjour ( nước ta ) xuất sang pháp, canada.


Cứng nhắc chấp hành tuyệt đối


Mặc dù là doanh nghiệp gia đình nhưng trong chuỗi an phước thiếu hẳn người dân thân tộc mà chỉ gồm 3 thành viên gia đình bà điền gồm : ông trần chiến giữ vai trò chủ tịch tập thể , bà điền đảm trách chổ đứng quản lý, con giai trần minh khoa làm phó tổng giám đốc.


Theo thông tin của nữ ceo này, cứng nhắc điều hành tại an phước là tuân thủ triệt để và có trình tự trong nhà , ông điền luôn là thuyền trưởng, đem ra mọi quyết định.


Hai vợ chồng bà điền có hai người con, một trai một gái. Với con gái, ông bà đồng ý được tự do quyết định theo sở thích riêng nhưng với con giai trần minh khoa kể từ lúc học cấp 3 đã được cha mẹ lựa chọn cần tìm hiểu quản lý để kế nghiệp các thành viên trong nhà. Từ năm 15 tuổi, khoa đã được bà điền đưa con đến mỹ học để sau đó công tác tại an phước.


Bị kiểm soát bằng trọng trách gánh vác sản nghiệp của cha mẹ và làm vì nghĩa vụ với các thành viên trong nhà, đầu tiên khoa khá khó chịu vì ép buộc nhưng từ từ cũng bắt đầu yêu thích việc hơn.


Với tư tưởng nhiều người thực hiện được thì mình phải thực hiện được , an phước có khả năng coi là một trong những tấm gương đáng học hỏi cho những doanh nghiệp dệt may nước ta đang muốn rời xa cái bóng lớn gia công để tạo lập đẳng cấp cho chính mình.

Website: https://www.anphuoc.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/AnPhuoc.PierreCardin.Official


Nhận xét

Bài đăng phổ biến