Mối lương duyên hơn 20 năm giữa chủ tịch an phước với ông vua thời trang pierre cardin

The leader pierre cardin - ông vua của giới sành thời trang toàn cầu vừa tạ thế ở tuổi 98, để lại bao nuối tiếc cho những tín đồ thời trang, trong đó có mối tình thâm với ông trần chiến, lãnh đạo hđtv an phước group, người liên tục được ngài pierre cardin đề cập đến với cái tên thân mật pierre cardin việt nam !

Lừng danh là người tiên phong nhiều khuynh hướng thời trang, ông vua thời trang còn là người mở đường cải tổ lĩnh vực công nghiệp thời trang với nhãn hàng pierre cardin.

Mối nhân duyên với pierre cardin và tình bạn kéo dài hơn 23 năm đã đưa an phước từ một xưởng may chế tác có 1. 200 công nhân trở nên một hãng thời trang thượng hạng nhiều nhất nước ta, đem đến cuộc cách mạng mới 100% mẻ cho cung cách sống của người dân nước mình , nhờ chiến lược đứng trên vai người khổng lồ , m&a dày đặc để tham gia chuỗi giá trị toàn thế giới.

Tiên phong lĩnh vực thời trang chất lượng cao nước việt nam nhờ kế hoạch đứng trên vai người khổng lồ

đúng vào ngày sau cùng của năm 2020 đầy bão tố của kinh tế toàn cầu do đại dịch covid-19, tôi được dịp chia sẻ cùng ông trần chiến, vị thuyền trưởng từng trải thương trường và đầy nghĩa tình của an phước.

Trái tim ông khi này tràn lan lòng cảm kích , nỗi nhớ thương và những kỷ niệm thật đáng kính về pierre cardin, một buôn bán siêu nổi bật mà ông coi như người thầy lớn của bản thân , người dẫn dắt ông đi vào làng thời trang toàn cầu , học hỏi biết bao kinh nghiệm về thiết kế, buôn bán, tạo lập và gia tăng giá trị hãng.

 

Ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group: Pierre Cardin - Người Thầy lớn của tôi trong kinh doanh và cuộc sốngCuộc lương duyên giữa An Phước và Pierre Cardin bắt đầu từ cuộc gặp của ông Trần Chiến, Chủ tịch An Phước và ông Pierre Cardin vào tháng 2/1997 tại văn phòng pierre cardin ở Pháp, đặt nền móng cho sự hợp tác kéo dài gần ¼ thế kỷ.

Doanh nghiệp tnhh may thêu giày an phước được hình thành từ tiền đề an phước năm 1992 tại miền nam, khởi nguồn là một xưởng may chế tác xuất ra nước ngoài cho công ti nhật bản là nissho iwai, itochu ... Sau 28 năm, an phước đã trở thành một trong số 20 công ti gia đình tốt nhất tại đất nước chúng ta ( theo forbes việt nam ).

Trong cơn bão covid, an phước vẫn đứng vững nhờ một nền tảng công nghệ vững vàng, hệ thống quản trị tốt, tổ chức khăng khít , và tài ứng biến linh hoạt của vị thuyền trưởng, mọi rủi ro được khống chế , có kế hoạch chặt bỏ ngay những khâu không cần phải có. Doanh số 2020 theo ông chiến thông tin chỉ suy giảm cỡ 1/5. đó thực sự là một kì tích, trong hình vẽ màu xám tối của ngành dệt may nước việt nam.

Hỏi ông chiến điều gì đã tạo điều kiện an phước lập ra kì tích trong thời gian suốt 28 năm qua, với con số được tăng lên luôn cao hơn năm trước trên 10% ? ông chiến biểu lộ : nhờ mối lương duyên tốt đẹp với ngài pierre cardin từ 1997 đến giờ.

ông chiến xúc động nghĩ lại : an phước là một trong những doanh nghiệp may tư nhân chào đời ngay sau thời hoạt động. Thời bao cấp tôi làm nhà nước, vợ làm sở ngoại thương tp. Hcm. Tới 1991 có luật công ti ra đời, tôi nhảy ra bên ngoài thành lập doanh nghiệp may an phước ngay. ý định của tôi lúc đó là phải đầu tư sản xuất bài bản chứ không mua bán nữa, để ổn định, tăng trưởng ổn định hơn, hỗ trợ cộng đồng, tạo sinh kế cho anh em nhân sự.

Anh bùi xuân khu, người thầy của ngành may, thời gian sau là thứ trưởng bộ công thương, khi nghe tôi nói thành lập doanh nghiệp may riêng đã thể hiện ngại ngần : là bạn bè mua bán kinh doanh, cậu liệu có chịu cực được với đường kim mũi chỉ hay không ?. Tôi tự tin : chịu cực là nghề của em mà !. Thế là anh lấy tờ giấy viết cho anh đình trường, lúc đó là hàng quán trưởng của việt tiến tung shing, cho chúng tôi mua 40 máy may tại công ti việt tiến tung shing, tuyển khoảng 60 người lao động, và nhận chế tác hàng cho legamex, generalimex.

Năm 1997, khó khăn thu chi tiền diễn ra. Và nhiều công ty khác, an phước đối mặt với rủi ro phải đóng cửa nhà máy vì đối tác ngưng đặt mua. Chiến lược khám phá khu vực kinh doanh nội địa khẩn trương được thành lập và tiến hành.

ưu điểm của an phước là áo sơ mi, quần âu, vest nhưng này đã có hàng chục ông lớn. Muốn hiện hữu trong hoàn cảnh như thế là , an phước phải làm nên khác biệt bằng kết quả thời trang thượng hạng. Nhưng cứ làm gia công sẽ không tiến triển được, phải sẵn sàng nhãn hàng cho chính mình. Tôi đã xây dựng kế hoạch hãng riêng bắt đầu từ 1993, đặt mục tiêu sau nửa thập kỷ sẽ chào đời.

Thời đó vốn hiểu biết về hãng còn mù mờ lắm. Tôi thường hay đọc đủ các loại báo thường nhật từ 5 giờ sáng, tiếp đó mới đi làm. Qua báo chí, nghe tin pierre cardin và việt tiến đã kết thúc mối quan hệ công việc , tôi hiểu đây chính là dịp của bản thân.

Quờ quạng khám phá , tôi tìm ra ông nguyễn du, là trưởng đại diện của pierre cardin tại việt nam, một việt kiều pháp. Tôi diện kiến ông nguyễn du ngay, về mình : tôi là chủ một công ti may tư nhân có 1. 200 người lao động , từng làm áo jacket cho nissho iwai nhật, có nhà máy sản xuất giày thể thao ... Anh giúp tôi nói chuyện với ngài pierre cardin '.

Anh du sửng sốt nhìn tôi : trời ! pierre làm với việt tiến là công ti nhà nước lớn, may nhà bè, legamex cũng đang giấy phép, làm thế nào có thể làm với anh ?. Tôi vẫn không suy giảm chí khí, cứ theo sát anh, nghe anh trò chuyện về thời trang, về thị trường nước ta tương lai mấy triệu áo sơmi. Từng bước qua anh du, tôi thấy được rằng ý ngài pierre muốn người license ( nhượng quyền ) , là vì ông chủ thật, biết nghề, có công ti, nhưng cực kỳ không dễ dàng khi giải pháp đối tác.

Sau 2 tuần, tôi gặp lại ông du, đặt thẳng vấn đề : tôi là người ông pierre cần, vì là chủ thật, có doanh nghiệp tư nhân, biết nghề, nên có khả năng chủ động lựa chọn nhiều điều. ông du gật đầu, chiều tôi, đánh telex qua ông pierre. Là vì vào tháng tư/1997.

Chừng 2 tháng sau, ông du nhận được telex của pierre : tôi muốn hẹn ông chiến ngày 20/11 tại paris. ông du mừng quá, hớt hải báo tin cho tôi : ông pierre chấp thuận tiếp anh tại paris rồi.

 

Ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group: Pierre Cardin - Người Thầy lớn của tôi trong kinh doanh và cuộc sống 1Ông Pierre Cardin gặp gia đình ông Trần Chiến tháng 10/1999

để sẵn sàng cho chuyến đi paris này lúc đó là cả một thử thách lớn đối với tôi. Không chỉ ở lại ở mua licence, tôi muốn dần dần vượt qua pierre để trở nên đối tác độc quyền, và muốn tạo lập đẳng cấp an phước tồn tại song song với nhãn hàng pierre cardin, đứng vai người khổng lồ để cắt ngắn thời gian và cự ly với lĩnh vực công nghiệp thời trang sang trọng toàn cầu.

Tôi nói chuyện với ông du mình đã đề cử với pierre là chủ, có nghề, nhưng nhãn hàng của tôi chổ nào ? tôi lại nhờ ông du trình làng chính nhóm xây dựng của pierre cardin làm logo nhãn hiệu cho an phước để ông ấy tin mình hơn. ông du nói khó lắm, xây dựng logo hãng thì lắm ! thuận lợi con ông du là 1 trong 12 nhà xây dựng của ông pierre, nên mọi việc suôn sẻ.

Thế là lên đường. Khi ấy kinh tế còn khó khăn, tôi thì đi vé hạng thường nhưng mua vé cho ông du hạng vip. đến paris trước ba ngày, ông du dắt tôi đến bộ phận thiết kế, họ phơi bày ra 3 mẫu thương hiệu logo, tôi chọn một, mừng quá về ngủ không được.

Buổi sáng hôm sau, đúng 10 giờ, lần đầu tôi bắt quả tang ông vua thời trang bằng xương bằng thịt. Ngài cao lớn, năng lực hiện tại , nhưng thật ấm lòng và thân thiện. Câu thứ nhất ngài hỏi tôi nhãn hàng ông chổ nào ? , tôi đưa logo nhãn hiệu của mình ra, thấy thương hiệu an phước, ông gật đầu, thể hiện rất kính trọng.

để có tiền mua license thời hạn ba năm cho các quần âu , áo sơ mi và vest pierre cardin, bọn tôi phải vay nhà băng. Nhưng đối diện quyết định sinh tử , nếu không mua bản quyền từ họ để làm thì công ti sẽ đóng cửa, người lao động sẽ không việc làm. May mắn là chọn lựa của bọn tôi đã đúng.

Tuy vậy nếu chỉ dừng ở giao kèo licence một hãng chỉ bán một shop , không có cái thứ hai, còn mình muốn hai nhãn hàng pierre cardin và an phước phải bán song song để tạo đẳng cấp và sự tin tưởng cho khách hàng, nên đã chinh phục ông du thay mặt tại việt nam đồng ý. Tôi đã cho ra đời một quầy hai hãng : pierre cardin và an phước. đây là những bước đi trước hết cho sự thành công của an phước.

Ngày giới thiệu shop thứ nhất là 15/12/1997. Một năm sau, ông pierre cardin qua đây điều tra hàng quán, khôn khéo sắp đặt trưng bày đại lý bán lẻ với mình. đích thân ông kéo tủ, chỉnh trang phục , giúp mình cách móc áo, bày trí thế nào cho bắt mắt.

Năm 1999, tôi mời ông qua để biểu diễn thời trang, một event lớn nhất của giới sành thời trang việt nam khi đó ở trung tâm văn hóa hoà bình có 2. 200 người xem dự, để gây quỹ cứu trợ trẻ thơ nghèo nước việt nam. Gần 80 người mẫu trình diễn tuyển tập của ông, đem đến bầu không khí mới 100% mẻ với nước việt nam, tạo dấu ấn khó quên cho người hâm mộ.

Sau này, pierre cardin còn qua nước việt nam thêm một lần nữa vào năm 2010 làm từ thiện mổ tim cho các cháu, tổng số là 3 lần. ông vui nhiều lúc thấy những quầy của bản thân ngày càng phát triển : nước việt nam cũng giống trung quốc đại lục , một nước xã hội chủ nghĩa mới mở cửa, mà mở được hàng quán thời trang lớn như thế này, lại do tư nhân làm chủ, làm ăn an toàn, tôi tin nước việt nam sẽ thịnh vượng và giàu mạnh lắm , ông nói.

Tới thời điểm này , an phước đã có 162 shop khắp cả nước, từ quảng ninh tới cà mau. Không những ở nước ta mà an phước còn là đối tác chiến lược với pierre cardin trong việc độc quyền phân phối sản phẩm sản phẩm thời trang đi kèm nam nhãn hàng pierre cardin tại khu vực kinh doanh lào, campuchia hơn 23 năm qua.

M&a liên tiếp để trở nên người dẫn đầu ngành thời tranh cao cấp

Xác định người mua hàng cột mốc là trung và thượng hạng , an phước luôn đầu tư đầu tư cho giá trị mặt hàng và giá trị giải pháp phục vụ người tiêu dùng để phát triển nhãn hàng, và coi là vì kim chỉ nam cho mọi công tác.

Với mảng sinh cho nhãn hàng nổi tiếng như pierre cardin, an phước sẽ phải tuân theo tiêu chí, trình tự toàn cầu như không được phân phối với giá rẻ hơn 35 usd tại thời khắc 1997 hay mỗi năm hãng này đều cử kỹ thuật sang bảo ban, gửi kiểu dáng sinh, điều độ 6 tháng 1 lần qua pháp họp với chính người thành lập pierre cardin.

Với thương hiệu an phước, doanh nghiệp cũng có những thỉnh cầu khăng khít từ khâu nhập nguyên phụ liệu từ xứ phù tang nhằm đảm bảo chất lượng hay không mua bán sản phẩm qua cơ sở phân phối mà qua chuỗi cửa hàng chính thức an phước.

 

Ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group: Pierre Cardin - Người Thầy lớn của tôi trong kinh doanh và cuộc sống 2Ông Pierre Cardin khảo sát cửa hàng pierre cardin – An Phước tại khách sạn New World năm 1999.

Ngoài bảo đảm chất lượng đạt tiêu chuẩn toàn cầu , an phước còn được ghi dấu là công ti tiên phong trong kế hoạch m&a từ rất sớm để liên tục lớn mạnh, với việc tăng vốn, phát triển chuỗi phân bổ, mua lại phân xưởng ...để tạo nên cánh chim đầu đàn của ngành thời trang cao cấp.

Nhiều phi vụ làm ăn có thể kể đến như mua lại công ti may tân bình minh năm 2008, doanh nghiệp tân việt, phân xưởng tosgamex của công ty tomiya và sumitomo năm 2010, mua lại công ty thương mại - buôn bán thời trang gebr weiss tại aschsffenburg đức vốn có thương hiệu gebr. Weis veston và jacket sang chảnh được chuộng tại châu u.

Năm 2011, an phước tăng vốn lên 450 tỷ đồng và hoàn thành mua lại phân xưởng fld nước ta của spatz- pháp tại thành phố nha trang chuyên sản xuất quần áo lót nữ nhãn hàng anamai ( pháp ) và bonjour ( nước ta ) xuất sang pháp, canada, nhật. Hiện tại có 80 hàng quán trên toàn quốc.

Năm 2018, an phước mua lại doanh nghiệp giao dịch ito clothing tại 5498-3 shimouchi, seki city, gifu, osaka, ở nhật , chuyên sản xuất suit, jacket, quần âu ... Cũng vào năm 2018 an phước mua lại phân xưởng aomori tại 5-7 koyashiki zoe, shimomenaisawa, kuroishi, aomori, xứ sở anh đào.

Chính chiến lược m&a không ngừng này đã tạo điều kiện an phước đặt chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu từ rất sớm, từ đó làm bàn đạp lấy khách về việt nam, sản xuất và xuất ngược ra thế giới.

Bất kể là công ti các thành viên trong nhà nhưng trong chuỗi an phước không có người dân thân tộc mà chỉ gồm bốn thành viên các thành viên trong nhà chính yếu gồm ông trần chiến giữ vai trò chủ tịch hđtv, bà nguyễn thị điền vợ ông đảm trách chổ đứng tổng giám đốc điều hành, con giai trần hoàng tịnh làm quản lý sinh, con giai trần minh khoa làm thành viên quản lý mua đi bán lại. Tuân thủ triệt để và có trật tự trong nhà , ông chiến luôn là thuyền trưởng, phơi bày ra mọi lựa chọn.

Chúng tôi có hệ thống quản trị rõ ràng, cả trước và sau , được tự động hoá triệt để nên thường nhật đến 5 giờ chiều, tôi ngồi nhà cũng nhiều khả năng biết toàn hệ thống từ nam chí bắc bán được bao nhiêu sản phẩm, sản phẩm nào được tiêu thụ nhiều nhất, doanh thu mỗi ngày bao nhiêu. Tôi cũng uỷ quyền hàng quán trưởng ký hết mọi hoá đơn, nhờ tiêu chuẩn hoá, rõ ràng hết, nên không thể trốn thuế, lách thuế. Kinh doanh không rõ ràng làm thế nào nói nhân viên nghe được. Giờ thì hai chúng tôi có thể đi chơi mà mọi thứ vẫn chạy bình thường.

Nhiều doanh nghiệp gia đình gia tăng đến một độ lớn nào đó thường bị xôn xao , đổ vỡ, vì mâu thuẫn giữa cách điều hành không giống nhau. Riêng an phước luôn giữ sự bền vững, tôi là lãnh đạo, lựa chọn toàn bộ, vợ là ceo , con trai đầu lòng trần hoàng tịnh đảm trách sản xuất, con trai thứ nhì trần minh khoa phụ trách kinh doanh ... Toàn bộ do mình lãnh đạo, chuyển đổi cho các con cũng nhiều, hai con giờ làm khoảng 80% buôn bán, sinh rồi.

Vợ tôi giúp tôi đông đảo mảng đối ngoại, còn mình trực tiếp lo sinh quản lý , bộ máy tinh gọn, ít người. Khâu thu chi tiền có bà con tín, cô ấy làm kể từ khi còn là sinh viên mới ra trường. Tôi tin cậy giao cho cô ấy quản lý tài chính. Nhân viên tại đây hầu hết là lâu đời lâu năm. Cô đảm đương văn phòng làm kể từ lúc công ty mới chào đời, khâu tổ chức, , chiến lược sản xuất đến người lái xe cũng thế ... Thành ra đây chính là một đại gia đình, không sợ sệt gì hết. đặc biệt là khâu thu chi tiền khó khăn, nếu thiếu hẳn người tinh tưởng thì không hề dễ dàng.

Phong cách quản lý của tôi giống người nhật, tôi gần gũi với hàng chục triệu người, từ nhân sự may, cấp quản trị , các em tuyệt đối nghe lời, dù mình không nói nặng bao giờ, cũng không kêu la người lao động, hành động như vậy anh em mới gắn liền với mình, bền vững từ dưới lên, xây cái móng tốt thì khúc trên đơn giản hơn , ông chiến chia sớt.

Vượt xa thử thách của quản lý các thành viên trong nhà, thử thách của làn sóng tự động hoá, an phước đang tin tưởng bản thân đi vào kỷ nguyên mới 4. 0 nhờ cập nhật, thay đổi, liên hồi thay đổi.

Từ quản lý các thành viên trong nhà, tôi đang thay đổi cho hợp lý tiến triển chung, khâu nào tự động hoá được thì kiên quyết thay thế, chỉnh lý bớt cho gọn lại trình tự , nên bước vào thời 4. 0 cũng không thấy gì vướng mắc.

Thay đổi dày đặc, cấu trúc lại triền miên, m&a thường xuyên. Về nguồn lực lao động, hàng năm chỉ có vài ba nhân sự nghỉ muốn biến đổi nghề thôi. Thường dịp tết, người lao động ngành dệt may nghỉ nhiều lắm, cá nhân tôi giữ được 92%, rất an toàn từ lâu tới giờ. Công đoàn ở đây còn do công nhân tự tiến hành , quỹ công đoàn tiền đề cỡ 1. 000 lao động từ 400-500 triệu đồng, mỗi phân xưởng không dưới 80% là đoàn viên. Nhiều giải pháp kèm theo như lương, thưởng, chính sách nghỉ mát đều bảo đảm.

Về kế hoạch m&a, chính sách của tôi là chưa bỏ đi thị trường lao động, chỉ sửa đổi luật đất đai trong phương pháp chọn người, và tổ chức lại trình tự cho gắt gao , để làm hàng xuất khẩu tới các nước, nên dù lượng lao động nói chung có tăng phi mã, nhưng vẫn cam kết trong sự kiểm soát. Tôi còn có hai công ti bên đức và nhật để lấy đơn đặt hàng về nước ta sinh rồi xuất ra nước ngoài trực tiếp.

Khi mua lại phân xưởng quần áo lót fld tại nha trang của công ty spastz ( pháp ) , lúc đó tập đoàn vỡ nợ, cấp thành viên gồm 5 người bỏ chạy hết. Tôi thấy vậy, bảo trợ để để nguyên hơn 200 người lao động, chấp hành đấu giá, rồi sau đó phân công, hài hòa lại, giao cho anh em quản lý. Từ 280 lao động giờ fld đã có đến 1. 300 lao động.

Tôi còn mua công ty tomiiya sumit garment export của nhật ở đồng nai khi họ vỡ nợ , 300 lao động do hai ông người nhật tuyển tôi thuê tới giờ, hiện đã trở thành 1. 100 người lao động , bộ máy cũ giữ nguyên, chuyên làm hàng sơmi đi nhật, xuất ra nước ngoài 100%.

 

Ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group: Pierre Cardin - Người Thầy lớn của tôi trong kinh doanh và cuộc sống 3Cửa hàng 123 Nguyễn Văn Trỗi Q. Phú Nhuận, một cửa hàng tiêu biểu trong chuỗi hợp tác kinh doanh giữa pierre cardin và An Phước.

Trước thử thách của covid, rất khó đánh giá về tương lai, vì nó dính tới toàn thế giới. Tôi có công ti bên đức, nhật giờ cũng bị đóng cửa, đơn hàng giảm 50%. Không rỏ thời gian nào mới thông thương toàn cầu, vì vacxin thay đổi hình dạng , thiệt hại ngành may cực kỳ lớn, không tính nổi.

Nhưng thuận lợi là an phước vẫn luôn cặp kè gia tăng thị trường nước ngoài và trong nước, nên khi toàn cầu gặp khó khăn thì trong nước giúp lại. Cấu trúc lại hệ thống, tôi thấy mua đi bán lại 2020 cũng lạc quan, giảm 20% thôi. Duy trì khu vực kinh doanh nội địa, từ đây tới tết mọi người vẫn mua sắm bình thường, vì thời điểm nào an phước cũng có mẫu mới, cung cách đáp ứng tốt, vật liệu không đụng hàng ai , ông chiến nói.

Pierre cardin - người thầy lớn trong buôn bán và cuộc sống của tôi

Là một doanh nhân lớn lên với sự đi lên của lĩnh vực thời trang nội địa , ông chiến đã hội nhập từ rất sớm nhờ tiếp thu thường xuyên từ những phương thức kinh doanh thời trang tinh túy của thế giới, đặc biệt là từ người thầy đáng kính - ngài pierre cardin.

đi vào phòng làm việc của ông chiến, thấy tràn hình ông với pierre cardin, mỗi tấm hình gắn với từng thay đổi của an phước, gắn liền với tình thầy trò keo sơn không đếm xỉa tới cự ly địa lý. Kể về những bài học mua đi bán lại thực tiễn rất đáng quý, ông chiến trở nên : là hãng quản lý chuỗi từ nam ra bắc, ngoài tố chất mua đi bán lại, tôi phải tiếp thu vô số mới lãnh giáo được vốn hiểu biết về khu vực kinh doanh, phương châm cho ra dòng sản phẩm. Nghề này đâu phải may cái áo đẹp là xong, phải có cửa hàng bày trí , hậu mãi, đáp ứng ...

Hiện chưa có công ti tư nhân nào tại đất nước chúng ta hội đủ mọi kết quả về thời trang sang chảnh như an phước, từ giày dép, trang phục , túi xách, đồ lót, phụ kiện nam ... Có danh tiếng an phước đã được cộng đồng doanh nghiệp chọn là món quà tặng trị giá, nâng cấp thương hiệu quốc gia mỗi dịp lễ, tết.

Những sự kiện nổi bật của đất nước và tp. Hcm, mặt hàng an phước cũng là lựa chọn tốt nhất để biếu tặng. Thẻ ưu đãi ra mắt trên cả nước, dành cho tất cả mọi người, có khả năng lấy ở quầy nào đã được.

Tôi rất vui là clb thương hiệu việt ( vbc ) cũng chính sách mua hàng của nhau làm quà , trong đó có sản phẩm an phước. Hội nghị đại biểu thi thố yêu nước toàn quốc tổ chức năm 2015 và năm 2020 tại thủ đô , đoàn thành phố hồ chí minh đã mua phiếu quà tặng an phước để tặng cho đại biểu, đây còn là niềm vinh hạnh tự hào của doanh nghiệp an phước.

để có hôm nay, tôi chẳng khi nào quên ơn ngài pierre cardin, người thầy lớn của tôi trong cả mua đi bán lại và đời sống, người khác , cống hiến không không được khỏe cho một cộng đồng tốt xinh hơn. Lần đầu tiên gặp ông, tôi không khỏi choáng ngợp bởi truyền thông gọi ông là ông vua thời trang. được ông chấp thuận , tôi không diễn tả nổi xúc cảm.

Paris lúc ấy hoa lệ lắm, ông mời tôi ăn tối ở quán ăn maxim trên sông seine, và kể về trường đời mình. Là người pháp gốc ý, vốn học nghề kế toán, song không kiếm được việc làm ở quê. Cuộc sống gian khó , ông bỏ lên paris với hi vọng đổi đời. Nhờ một sự ngẫu nhiên, pierre cardin đắm chìm vào toàn cầu may mặc và thời trang khi ông làm phụ việc tại một tiệm may các thành viên trong nhà - nhà may vichy, nơi ông mở đầu cắt may những bộ quần áo dành cho nữ giới.

ông chịu khó tiếp thu và đã là một thợ cắt và may lành nghề, có khả năng nhận các yêu cầu mua nổi bật của khách. Vài năm sau, pierre cardin xin vào làm việc cho xưởng may của nhà thời trang christian dior đã khá uy danh lúc bấy giờ. Chỉ , ông mới mở đầu được xâm nhập vào năm châu thời trang thực thụ.

Môi trường làm việc tại christian dior đã giúp cho pierre cardin phát triển rất nhanh trong ngành xây dựng thời trang. Nhiều sáng kiến lạ trong pierre cardin đã được thành lập và nuôi trong khoảng thời gian này. Tiên phong trong xu thế cách tân, ông còn tham gia cực kỳ lớn để phát triển công nghiệp thời trang thượng hạng trên toàn cầu. ông vào trung quốc đại lục từ rất sớm, và được cơ quan quản lý trung quốc đại lục rất trân quý.

ông luôn dành cho nước ta một cảm tình nổi bật. Chiến hữu ông vốn là lính pháp thời đông dương đã kể cho ông nghe quá nhiều về nước ta , một thuộc địa thanh tú của pháp, dân cư mến khách, chuộng nét thẩm mỹ, phong cách thẩm mỹ tinh tế ... Nên ông thời điểm nào cũng ấp ủ dự định sang việt nam buôn bán.

Bởi thế ông đã cử ông nguyễn du về nước việt nam tìm hiểu thị trường trước 4-5 năm, và làm với việt tiến, chẳng may sự làm việc với đã thất bại như lộ trình nên mới thay sang tôi.

Làm việc với ông thật sự là thử thách vô cùng lớn. đúng là một ông vua ! thuận lợi tôi là một thành viên trong chuỗi licence năm châu của pierre cardin, nên khi mình cần gì họ sẵn lòng trợ giúp , từ nghệ thuật bán hàng, xây dựng, buôn bán của ngành này.

Tôi học được nhiều kinh nghiệm quý chỉ trong một giai đoạn ngắn, được đi tham quan hết các quốc gia mà nhãn hàng pierre cardin tham gia. Nhờ nhất quyết tiếp thu, nên tôi lấy hiểu biết về hửu ích nhanh, mới đủ năng lực kiểm soát và gia tăng ngành công nghiệp đặc trưng này.

Làm thời trang đầu tiên phải hiểu xu hướng tiến triển lĩnh vực thời trang năm châu, địa điểm , trong đó có nước việt nam. Từ văn hoá ăn, mặc, dùng sản phẩm, mua hàng, phong cách ... Rút kinh nghiệm từ khu vực kinh doanh đài loan, trung quốc đại lục , ý, xứ sở chùa vàng , pháp, để áp dụng thị trường mình, tiến triển, do đó vững mạnh , bền vững.

Ông Trần Chiến, Chủ tịch HĐTV An Phước Group: Pierre Cardin - Người Thầy lớn của tôi trong kinh doanh và cuộc sống 4Cuộc gặp gỡ cuối cùng của ông Trần Chiến và ông Pierre Cardin tại Paris tháng 12/2019, một năm sau đó nhà thiết kế lừng danh đã qua đời ngày 29/12/2020, hưởng thọ 98 tuổi.

Văn hoá việt là sự tổng hoà đa dạng và đặc biệt giữa văn hoá bản địa của một đất nước 4. 000 năm lịch sử, hoà quyện với tinh hoá văn hoá pháp, mỹ, để từ đó tạo nên mẫu sang trọng.

để làm hàng chất lượng cao, lúc đầu nhu cầu ưu điểm về vật liệu, phụ liệu. Sợi dệt, kỹ thuật hoàn thành mới có vật liệu vải tốt, hỗ trợ mát mẻ, không nhàu , kiểu dáng không đụng hàng. Nhắm đến thể loại mọi người trung và sang trọng có sự lựa chọn thông minh và văn hoá đa dạng, có đặc thù thích ăn mang sang, có khả năng nhịn tiêu xài, nhưng ra đường phải có chiếc sơ mi tử tế hợp lí.

Quy chuẩn về chất liệu tôi đem ra chứ không phải đơn vị sản xuất đưa ra, mới hợp lí khu vực kinh doanh mình. Chỉ may cũng đặt từ anh, loại chỉ mảnh nhất, 1 phân 7 mũi. Còn nút phải đặt từ ý, dây kéo ykk. Vải mỗi xây dựng đặt một mẫu khác, thử thấy tốt mới sản xuất hàng loạt theo ý của tôi. Vải để tại ý, ấn độ, trung quốc, đài loan, xứ sở chùa vàng .... Về đây xây dựng sản phẩm vừa vặn người dân chúng ta, nhờ vì vậy phát triển đều hàng năm.

Thứ 2 là nghiên cứu để ra được size chuẩn cho người dân nước mình, đây chính là thử thách lớn nhất với ngành thời trang trong nước, cần phải nhàn rỗi nghiên cứu kỹ lưỡng, có so với, đối chiếu, chỉnh lý liên tục từng ly một cách khoa học. Là đơn vị sản xuất công nghiệp bài bản , các mẫu áo quần đem ra cho người tiêu dùng mặc phải khớp , không chật, không rộng.

Cần có tiến trình, 6 tháng lại điều tra một lần xem tay, chiều dài áo đã vừa chưa. Quản trị thông số kỹ thuật là bộ phận tinh tưởng lắm, tôi có rập cho từng size luôn, chứ không gộp 2 size như nhiều công ti khác, an phước cũng đi đầu ngành may về canh sọc vải và bày trí kết quả theo chuỗi.

Thuận lợi mình có ông thầy về thời trang. Mỗi mùa ông đều gửi cho tôi các mẫu vải màu cơ bản của mùa, và phác thảo phong cách qua bản vẽ trên giấy ... Còn thi hành do mình triệt để chủ động, từ ý nghĩ ấy tự tiến triển, nhờ thế năng lực sáng tạo được khởi động. Mình tin tưởng bản thân lắm nhờ có ông thầy như vậy , cái đó đâu có trường nào dạy.

Một điều trọng yếu nữa tôi học từ ông là muốn tạo lập đẳng cấp có giá trị vượt bậc, xây dựng và tạo lập đẳng cấp, gia tăng shop phải song song mới đúng tầm. Trên năm châu thương hiệu muốn mạnh phải đủ chủng loại sản phẩm.

Riêng pierre cardin an phước gần 4. 409 nhân sự làm việc không nghỉ ngơi, với 9 phân xưởng rải rác khắp các tỉnh, nội thù lao và tiền thưởng cũng rất lớn. Thời trang nam giới ngày nay bọn tôi có đủ hết giống pierre cardin, từ sơ mi, áo vét, quần vét, giày , vớ, caravat ... đều mẫu mực toàn cầu. Là vì tạo lập đẳng cấp.

Khu vực kinh doanh khó thiệt khó, mà dễ cũng dễ, nếu được niềm tin cậy khách hàng trung lưu trở lên thì thấy đẹp là họ mua thôi ... Dù kinh tế chông gai thì mẫu sang trọng vẫn có không gian đứng, covid cơ sở bán vẫn tốt , ông chiến báo cáo.

Của người thầy 98 tuổi pierre cardin có vẻ như lưu lại trong ông chiến một chỗ trống bất tận và nỗi thương nhớ không nguôi.

ông chiến cho tôi xem từng bức ảnh , kể cho tôi nghe từng sự việc mà ông nhớ nằm lòng về người thầy mình : pierre con nước việt nam , ông hay kêu tôi như thế là. Lần nào gặp lại ông cũng đều lưu lại trong tôi nổi bật khó phai mờ, khiến mình hay nghĩ đến ông. được ông dìu dắt, bảo ban mình, mang tới các quốc gia đề cử kỹ thuật làm ăn trong ngành này, tôi mới hiểu kinh doanh thời trang là cả một nghệ thuật. Những bài học từ ông rất thực tiễn , không lý thuyết.

Cứ mỗi lần qua pháp đi ăn cơm với ông, ông luôn tìm hiểu về đất nước mình, hỏi han tôi kinh doanh thế nào. Tình bạn ấy suốt 23 năm chưa bao giờ xuất hiện sứt mẻ gì, lúc nào cũng vui thích. ông chả khi nào hỏi tôi về con số, chỉ phải biết chất lượng hàng hoá tốt, kinh doanh tốt thôi.

Dù bận bịu thế nào khi biết tôi qua pháp, ông vẫn dành thì giờ tiếp chuyện. Có lần gặp ông ngay tại xưởng xây dựng bộn bề, ngay cả nhân sự ông cũng kinh ngạc nhiều lúc thấy ông tiếp tôi chẳng khi nào khách sáo.

Năm 2017 khi tôi đề xuất ông chuyển đổi license mãi mãi hết cho an phước 20 dòng sản phẩm, ông cho phép liền. Tôi tự kiêu là một người dân chúng ta làm ăn với ông 23 năm thiếu hẳn điều gì diễn ra.

đứng trên vai người khồng lồ, an phước đã cho toàn cầu thấy một tình bạn, một mối quan hệ công việc bền chặt được xây dựng trên căn cứ sự tin tưởng và sự thuỷ chung, kiên định. ông đã được huy hiệu tp. Hcm tặng vì mối quan hệ công việc lâu bền này.

Không chỉ là nhà xây dựng tài ba, nhà mua đi bán lại xuất chúng, ông còn là một phẩm cách lớn đáng ái mộ. Làm việc tới lúc chết, chăm chỉ tới hơi thở sau cùng, office ông thời điểm nào cũng đầy mẫu. ông cư xử con người rất nhân bản, ông nhắc tôi phải kiêu hãnh là chủ lao động, nên cư xử với người ta tốt mới có những người lao động làm việc dài lâu với mình.

Là nhà xây dựng nhưng ông ăn mang thời điểm nào cũng đơn giản, chỉ đồ vets với sơ mi, còn tôi cũng mặc đồ do chính bản thân mình sinh để bước tiếp khách ...từ ngày đầu tiên gặp mặt tôi đứng tới tai ông, giờ ông đứng tới tai tôi, nhìn ông lão đi, tôi thấy thương ông vô cùng. Một con người sáng chế liên tục. Chính ông đã dạy tôi cách xây dựng một mối quan hệ mua đi bán lại lâu bền gần nửa đời người, nhờ ông biết chấp thuận, tin tưởng, tương trợ đối tác, điều này là khó nhất.

Website: https://www.anphuoc.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/AnPhuoc.PierreCardin.Official

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến